ข่าวประชาสัมพันธ์

งานอินเตอร์แมค พฤษภาคมนี้ เวทีสำคัญสองยักษ์ใหญ่แวดวงเครื่องจักรอุตสาหกรรม เจเอสอาร์ กรุ๊ป และไทยสากล กรุ๊ป เชื่อมั่นเข้าร่วมเข้างานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรโลหะการ ที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในรอบต้นปี

เจเอสอาร์ กรุ๊ป และไทยสากล กรุ๊ป บริษัทชั้นนำผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรกล และเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจรที่ไม่หยุดพัฒนาเพื่อตอบโจทย์โซลูชั่นให้ลูกค้า ลุยฝ่าวิกฤตภาคอุตสาหกรรม ยังคงยืนหยัดได้แม้เจอวิกฤตหนักในช่วงปีที่ผ่านมา มั่นใจเข้าร่วมงานอินเตอร์แมคพร้อมตอบรับการฟื้นตัวอุตสาหกรรมไทยในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด

คุณอรรณพ จิโรจจาตุรนต์ ผู้บริหาร กลุ่มบริษัท จ.ศรีรุ่งเรือง จำกัด ในนาม เจเอสอาร์ กรุ๊ป กล่าวว่า หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ภาคอุตสาหกรรมของไทยน่าจะค่อย ๆ ฟื้นตัว กลับมาดีขึ้นได้ปี 2565 ใกล้เคียงกับในปี 2562 อย่างไรก็ตาม เจเอสอาร์ กรุ๊ป ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมากับการที่ต้องรับมือกับสภาวการณ์ที่ยังมีความสุ่มเสี่ยง บริษัทจึงมีการปรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้มีความสอดคล้อง โดยมีการเตรียมรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นต่อสถานการณ์เอาไว้ โดยเฉพาะการลงทุนนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ เข้ามาสนับสนุนการทำงาน สิ่งเหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าในช่วงวิกฤตโควิดที่เรากำลังเผชิญอยู่ คือทางรอดของอุตสาหกรรมไทยที่รู้จักปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดในสถานการณ์ที่ยากลำบากและผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ “ทั้งนี้เพื่อแสดงศักยภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า เจเอสอาร์ กรุ๊ป พร้อมที่จะนำเสนอ Completed Solutions ที่คัดสรรมาแล้วว่าสามารถช่วยให้ลูกค้าแก้ปัญหาที่สั่งสมมานานในทุก ๆ มิติ ในงานอินเตอร์แมค 2022 เราจะใช้พื้นที่จัดพื้นที่ร่วม 200 ตารางเมตร โดยวางแผนที่จะนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดจากเยอรมัน ของผลิตภัณฑ์ Haimer ภายใต้ concept i4.0 ที่จะช่วยลดเวลาในการเซ็ทอัพ ทูลส์ที่ใช้ในการผลิต หรือนวัตกรรมการวัดชิ้นงาน แบบ non-contact ที่มีจุดเด่นในเรื่องความเร็ว และความแม่นยำ เป็นที่ต้องการของภาคการผลิตในอนาคต รวมถึงเทคโนโลยี 3D SCAN ที่มาทำงานร่วมกับระบบ Automation ที่มีทีม SI คุณภาพมาคอยช่วยออกแบบโซลูชั่นให้ ซึ่งภายในงานบริษัทจะมุ่งเน้นที่จะเข้าไปเป็น Partner ให้กับลูกค้ามากกว่าที่จะเป็นเพียงผู้ขาย โดยพร้อมเข้าไป ตรวจ เช็ค ซ่อม เปลี่ยน แนะนำ และให้ทางออกที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ภายใต้แนวคิด "We Serve Solutions" ในงานอินเตอร์แมคที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้” คุณอรรณพ จิโรจจาตุรนต์ กล่าว

คุณปณิธาน กอบกุลสุวรรณ ผู้อำนวยการ บริษัท ไทยสากลกรุ๊ป จำกัด ผู้นำในการจำหน่ายและการให้บริการเกี่ยวกับเครื่องมือตัดและเครื่องจักรแบบครบวงจร เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการผลิตให้แก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด  กล่าวว่า แม้จะมีกระแสโอมิครอน แต่ทางบริษัทเราก็มั่นใจทีมงานของอินเตอร์แมค และตอบรับเข้าร่วมงานนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ยังเล็งเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นจากภาคอุตสาหกรรมตลอดปี 2564 ที่ผ่านมา และค่อนข้างมั่นใจว่าจะโตอย่างต่อเนื่องในปี 2565 ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาความล่าช้าและต้นทุนที่สูงขึ้นจากปัญหาด้านห่วงโซ่การผลิต และด้านการขนส่งจากผลกระทบของวิกฤตโควิดบ้าง แต่ทางบริษัทเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะเป็นปัญหาในระยะสั้น และผู้ประกอบการจะสามารถหาทางออกและปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ได้ ซึ่งหนทางเดียวที่ภาคอุตสาหกรรมไทยจะอยู่รอดและผ่านพ้นวิกฤตได้คือการมุ่งสู่เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่จะทำให้สามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  เผยงานอินเตอร์แมค 2022 สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรโลหะการที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในรอบต้นปี ภายใต้ธีมงาน “สมาร์ทเทคโนโลยี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม” (SMART TECHNOLOGY FOR MANUFACTURING)  โดยงานนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการพร้อมขนทัพเครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Okuma, Mitsubishi, Sodick, Hartford, Feeler, Universal Robot, Zeiss, Mazak มาจัดแสดงให้กับผู้เข้าชมงานได้สัมผัสและทดลองด้วยตัวเอง  โดยการจัดงานอยู่ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับโลกอินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa AllSecure) ที่ได้รับในการยอมรับในจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก”

เตรียมพบกับงาน อินเตอร์แมค 2022 วันพุธที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 พร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมการผลิต ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของงานได้ที่ www.intermachshow.com

กลับหน้าที่ผ่านมา