อินเตอร์แมค 2022 พร้อมเดินหน้าจัดงานเดือนพฤษภาคมนี้ นำทัพผู้ประกอบการร่วมงานอย่างคับคั่ง ขานรับอุตสาหรรมยานยนต์ฟื้น ปรับใช้เทคโนโลยีรองรับการแข่งขันในอนาคต

อินเตอร์แมค 2022 พร้อมเดินหน้าจัดงานเดือนพฤษภาคมนี้ นำทัพผู้ประกอบการร่วมงานอย่างคับคั่ง 18-21 พฤษภาคม 2565 ณ ไบเทค ขานรับอุตสาหรรมยานยนต์ฟื้น ปรับใช้เทคโนโลยีรองรับการแข่งขันในอนาคต

 

เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้หลายอุตสาหกรรมและธุรกิจต่าง ๆ สามารถปรับตัวและอยู่รอดมาได้ จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้ประกอบการต่างให้ความสำคัญ ซึ่ง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาตินำทัพผู้ประกอบการร่วมงาน อินเตอร์แมค 2022 (INTERMACH 2022) สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรครั้งยิ่งใหญ่ ในวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2565 ณ ไบเทค

 

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า งานอินเตอร์แมค 2022 งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมชั้นนำในอาเซียนพร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้ธีมงาน สมาร์ทเทคโนโลยี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม” (SMART TECHNOLOGY FOR MANUFACTURING) ที่จะเป็นเวทีที่ผู้ประกอบการได้เข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ โดยงานในปีนี้จะมีเทคโนโลยีเครื่องจักรรุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวหลังจากหลายแบรนด์ได้ชะลอการเปิดตัวสินค้า เนื่องจากการชะลอตัวของภาคการผลิตในช่วงที่ผ่านมา ร่วมด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและโซลูชั่นระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์เพื่อรองรับอนาคต อิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์และชิ้นส่วนอุตสาหกรรม เครื่องมือแพทย์ รวมถึง เทคโนโลยีรองรับอุตสาหกรรมการบินและศูนย์ซ่อมอากาศยาน เทคโนโลยีและนวัตกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นส่วนสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ ที่ทำให้มีโอกาสยกระดับธุรกิจผ่านไปใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งอนาคต

การจัดงานในปีนี้เป็นอีกครั้งสำคัญที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาด เพราะนอกจากจะนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรม นำเสนอเทรนด์ล่าสุดที่รวบรวมไว้ในงานเดียว ในปีนี้ได้มีการกลับมาจัดงานในรูปแบบปกติ ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสเครื่องจักรรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างใกล้ชิด และได้รับประสบการณ์จริงในการทดลองระบบ และยังมี โซน BUYER’s VILLAGE ที่จะรวบรวมผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำไว้ในที่เดียว ที่ปีนี้ผู้ประกอบการต่างตั้งตารอคอยที่จะกลับเข้ามาร่วมงานในรูปแบบปกติอีกครั้ง เปิดโอกาสการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อีกด้วยนางสุกัญญากล่าว

          ในงานอินเตอร์แมค 2022 รวบรวมเทคโนโลยีเครื่องจักรงานโลหการจากแบรนด์ชั้นนำ และครบครันด้วยเครื่องจักรงานโลหะแผ่นและเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์มากที่สุด รวมกว่า 1,000 แบรนด์และเทคโนโลยีชั้นนำ จาก 25 ประเทศ อาทิ Mitsubishi, Okuma, Sodick, Mazak, Feeler, Hartford, Kafo, Haimer, Mitutoyo, Huawei, Universal Robots, Keyence, DesktopMetal, Seco, Cimatron รวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมคุณภาพกว่า 250 รายในงานซับคอน ไทยแลนด์ งานจับคู่ธุรกิจที่ทุกธุรกิจต่างเฝ้ารอ เพราะเป็นงานที่ก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์และการจับคู่ธุรกิจที่เห็นผลเป็นรูปธรรมที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาค นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสเข้าร่วมการจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ช่วยเปิดกว้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น

 

มากไปกว่านั้นงานอินเตอร์แมค 2022 ยังเข้มข้นด้วยสัมมนาในหัวข้อสำคัญมากมาย โดยปีนี้จะมีวิทยากรชั้นนำจากต่างประเทศเข้าร่วมเสวนาให้ความรู้แบ่งปันประสบการณ์กันอย่างคับคั่ง อาทิ INTERMACH FORUM #6: Optimize productivity and grow your profit with Japanese Smart Monozukuri Technology ให้ความรู้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในการยกระดับผลิตภาพและเพิ่มผลกำไรด้วย Smart Monozukuri Technology แนวคิดญี่ปุ่นในการเพิ่มประสิทธิภาพและผลผลิต, Future Automotive Forum: ZERO-CARBON กับโอกาสผู้ประกอบการไทย การก้าวไปสู่อุตสาหกรรมยานยนต์อนาคตสีเขียว, สัมมนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ZEV, สัมมนาเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์แขนกล และเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ และพิเศษในปีนี้จะมีโซน ROBOT HUB โชว์เคส นวัตกรรมการทำงานของหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ Robotic Cluster Pavilion จาก Center of Robotic Excellence (CoRE) หรือเครือข่ายศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัต พบกับหน่วยงานให้คำปรึกษา ถึงสิทธิประโยชน์ และมาตรการทางภาษีด้านการลงทุนระบบอัตโนมัติ เช่น การยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับของที่นำเข้ามาใช้ในการผลิตหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ (โดยกรมศุลกากร) พร้อมผู้ให้คำแนะนำในการพัฒนาต้นแบบ พัฒนาบุคลากรในองค์กร อย่างครบวงจร  เทคโนโลยี Additive Manufacturing Technology (3D printing) ที่เข้ามามีบทบาทช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนในการผลิต พร้อมกับครั้งแรกของ Digital Manufacturing ecosystem โซนนำเสนอผลิตภัณฑ์บริการ และโซลูชั่นการผลิตแบบดิจิตอล เพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อน ให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น

 

นายสมพล ธนาดำรงค์ศักดิ์ นายกสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) เปิดเผยว่า ในปีผ่านมาภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจได้มีการเรียนรู้ ปรับตัวและพยายามกลับสู่ภาวะปกติ รวมถึงอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ก็ได้กลับมาเติบโตอย่างมากในลักษณะ V shape ในปีที่ผ่านมา และคาดว่าในปีนี้การส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์จะขยายตัวได้มากกว่า 10% ส่งผลให้ อุตสาหกรรมรถยนต์และอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องก็จะได้อานิสงค์จากการเติบโต ภาคชิ้นส่วนยานยนต์มองเห็นโอกาสสดใสมากขึ้น นายสมพลกล่าว

นายกสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ได้กล่าวเสริมว่า จากการเติบโตทั้งในส่วนของ OEM และ After Market และโจทย์สำคัญของประเทศไทยในการเดินหน้าสู่เป้าหมายให้ประเทศไทยปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายในปี 2065    ทำให้ผู้ประกอบการมีการปรับระบบการผลิตมาเป็นแบบ ออโตเมชั่น (automation) และมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้มากขึ้นเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานในสายการผลิต และลดปัญหาค่าแรงในอนาคต ซึ่งปัจจุบันต้นทุนของนวัตกรรมและเทคโนโลยีนั้นสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นทั้งผู้ประกอบการรายเล็ก รายกลางและรายใหญ่ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ซึ่งทางสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกระทรวงอุตสาหกรรมก็เร่งส่งเสริมการเดินหน้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 จึงเป็นโอกาสดีที่ในปีนี้ผู้ประกอบการไทยจะได้เข้าร่วมชมงาน อินเตอร์แมค 2022 (INTERMACH 2022) เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกระดับได้อัพเดทเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุด ซึ่งงานนี้จะรวบรวมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาให้ได้ชมทั้งในรูปแบบปกติ และการจัดแสดงแบบเสมือนจริง เป็นประโยชน์ทั้งผู้ประกอบการทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ

ในปีนี้ ทางสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ซึ่งมีสมาชิกกว่า 600 ราย ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภาคการผลิตอุตสาหรรมยานยนต์ และ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  ร่วมกันจัดสัมมนา Future Automotive Forum เพื่อร่วมกันผลักดันให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์สมัยใหม่รองรับเทรนด์การเติบโตในตลาดโลกอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ทางผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์ไทยยังหวังว่าจะได้โอกาสในการจับคู่ธุรกิจและขยายคู่ค้าไปยังตลาดโลกมากขึ้นผ่านการร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ในงาน ซับคอน ไทยแลนด์ 2022 (SUBCON Thailand 2022) งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจชั้นนำของอาเซียน ผ่านโปรแกรมจับคู่ธุรกิจสำหรับผู้แสดงสินค้าของงานเพื่อเชื่อมโยงทางธุรกิจและสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยและชาวต่างชาติ ทั้งในรูปบปกติและผ่านระบบออนไลน์ช่วยต่อยอดสู่ความร่วมมือในอนาคต  ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาคุณภาพที่ผู้ประกอบการไทยจะได้เจอลูกค้าใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมของงาน นายสมพล กล่าวเสริม

 

งานอินเตอร์แมค 2022 จัดคู่ขนานไปกับ งานซับคอนไทยแลนด์ 2022 ผ่านการจัดงานตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกอินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa AllSecure) พร้อมกิจกรรมสัมมนาและการประชุมเชิงวิชาการมากกว่า 50 หัวข้อ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอนาคต Buyers’ Village ที่รวมผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำ นำเสนอชิ้นส่วนที่ต้องการจัดซื้อ รวมถึงนโยบายการจัดซื้อชองบริษัท และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับผู้ซื้อชั้นนำทั่วโลก โดยตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีการจับคู่ธุรกิจภายในงานและการจับคู่ด้วยระบบออนไลน์ เกิดมูลค่าทางธุรกิจอีกนับพันล้านบาท

 

          พบกับงานแสดงเทคโนโลยีและโซลูชั่นการผลิตที่ครบวงจรที่สุดของภาคอุตสาหกรรม พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจที่งานอินเตอร์แมค 2022 (INTERMACH 2022)  จัดคู่กับงาน ซับคอน ไทยแลนด์ 2022 (SUBCON Thailand 2022) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของงานได้ที่ Error! Hyperlink reference not valid.www.subconthailand.com

************************************************

ขอขอบพระคุณในความกรุณาอย่างสูงล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ตัวแทนประชาสัมพันธ์: